TOP 10 đơn hàng đi Nhật được săn đón nhiều nhất 2024

TOP 10 đơn hàng đi Nhật được săn đón nhiều nhất 2024

TOP 10 đơn hàng đi Nhật được săn đón nhiều nhất 2024

16:02 - 04/03/2024

Lượt xem : 71

Nhật Bản là miền đất hứa cho nhiều lao động với các công việc đa dạng, mức lương cao và điều kiện làm việc tốt. Nhưng đứng trước rất nhiều đơn tuyển, người lao động nên lựa chọn đơn hàng nào?

Hãy cùng KJVC Việt Nam khám phá Top 10 đơn hàng đi Nhật được săn đón nhiều nhất và cách lựa chọn nghề nghiệp phù hợp ngay dưới đây.

20 món ăn truyền thống nhất định phải thử khi đến Đức
TOP 8 MÓN ĂN NGON NHẤT CỦA ẨM THỰC MÙA HÈ NHẬT BẢN
5 ĐIỀU KIỆN đi xuất khẩu Nhật Bản 2024
Tiếng Đức có phổ biến không? Những quốc gia sử dụng tiếng Đức trên thế giới
Bỏ túi một vài kinh nghiệm định cư tại Đức cho người nước ngoài

1. 10 đơn hàng đi Nhật HOT NHẤT 2024

Lựa chọn đơn hàng đi Nhật là bước vô cùng quan trọng quyết định thành công của bạn trên con đường XKLĐ. Dưới đây là 10 đơn hàng tốt nhất 2024 mà TTS có thể tham khảo:

1.1. Cơ khí

Nhật Bản sở hữu nền công nghiệp phát triển bậc nhất thế giới, trong đó ngành cơ khí đóng vai trò trọng điểm cho sự phát triển này. Do khối lượng công việc nhiều nên nhu cầu tuyển dụng đơn hàng đi Nhật ngành cơ khí cũng tăng cao mỗi năm.

Với mức lương hậu hĩnh, chế độ đãi ngộ tốt, các công việc cơ khí sẽ là cơ hội tuyệt vời giúp bạn thay đổi tương lai tại xứ sở hoa anh đào.

Ngành cơ khí bao gồm các công việc:

  • Hàn, đúc, dập, phay, tiện CNC
  • Gia công cơ khí
  • Bảo dưỡng ô tô…

Mỗi vị trí làm việc sẽ được nhận mức lương trung bình 28 – 35 triệu đồng/tháng (chưa tính tăng ca và làm thêm). Trong quá trình làm việc, người lao động sẽ được trang bị đồ bảo hộ để hạn chế những rủi ro lao động.

Ngoài ra, công việc cơ khí tại xứ sở hoa anh đào sẽ giúp bạn nâng cao tay nghề và năng lực chuyên môn. Khi kết thúc hợp đồng về nước, người lao động rộng mở lựa chọn các công việc đúng chuyên môn tại các công ty Nhật Bản hoặc doanh nghiệp liên doanh Việt Nhật.

Tuyển kỹ sư cơ khí đi Nhật có những lĩnh vực nào?

1.2. Xây dựng

Xây dựng là đơn hàng đi Nhật được ưu tiên lựa chọn bởi nhiều lao động nam. Ưu điểm của các đơn tuyển này là chi phí đi đơn thấp, chỉ bằng ⅔ các đơn thông thường nhưng mức lương lại khá cao lên đến 25 Man/tháng (42 triệu đồng).

Bên cạnh đó, các điều kiện tuyển dụng cũng khá dễ dàng. Chỉ cần bạn tốt nghiệp cấp 2 trở lên, có sức khỏe tốt là dễ dàng trúng tuyển.

Công việc cụ thể của ngành xây dựng thường là:

  • Sơn xây dựng: Sơn nhà, các công trình, khu xưởng…
  • Mộc xây dựng: Cắt gỗ, dựng ốp tường, lát nền gỗ…
  • Xây dựng: Làm móng, xây tường, lát đá…
  • Điều khiển máy móc xây dựng: Máy xúc, cần cẩu, máy đào đất…
  • Lắp cốp pha, dựng giàn giáo
  • Khoan giếng…

Do đặc thù công việc vất vả nên người lao động còn được nhận một số khoản trợ cấp khác tùy thuộc đơn hàng như:

  • Miễn phí tiền thuê nhà trong một khoảng thời gian nhất định
  • Trợ cấp công việc
  • Hỗ trợ phí đi lại
  • Thưởng chuyên cần
  • Cơ hội bảo lãnh người thân

Ngành nghề nào hot nhất Nhật Bản năm 2024?

1.3. Đơn hàng dệt may

Dệt may là đơn hàng đi Nhật dành cho lao động nữ đã có tay nghề, chăm chỉ và chịu khó. Công việc này được làm thêm rất nhiều, đem lại nguồn thu nhập cao cho người lao động.

Các công việc thuộc đơn hàng may bao gồm:

  • May quần áo
  • May ghế ô tô, bộ đồ giường
  • May rèm cửa
  • May vải bạt
  • Vận hành máy dệt, nhuộm, đan vải

Mức thù lao cơ bản công nhân may nhận về khoảng 140.000 – 160.000 Yên/tháng, tương đương từ 23 – 27 triệu đồng (chưa tính làm thêm). Trung bình lao động làm thêm khoảng 40 – 60h/tháng, tương đương mỗi tháng nhận thêm 5 – 8 triệu đồng tùy đơn hàng.

Thiếu hụt đơn hàng, doanh nghiệp dệt may, da giày gặp khó

1.4. Chế biến thực phẩm

Chế biến thực phẩm là đơn hàng đi Nhật HOT nhất khi XKLĐ sang xứ sở hoa anh đào thu hút rất nhiều lao động tham gia bởi công việc đơn giản, tính chất ổn định và nhiều việc làm thêm.

Điều kiện đăng ký cũng không quá khắt khe, chỉ yêu cầu lao động có sức khỏe, thị lực tốt, thuận tay phải và độ tuổi từ 18 – 30 tuổi.

Các công việc của đơn hàng thường là:

  • Làm và đóng gói cơm hộp
  • Chế biến đồ ăn nhanh: Xúc xích, bánh mì, bánh bao…
  • Chế biến các loại thịt: Lợn, gà, bò…
  • Chế biến thủy sản: Tôm, cá, hàu…
  • Đóng hộp thực phẩm các loại

Mức lương cơ bản của đơn hàng chế biến thực phẩm khoảng 150.000 – 170.000 Yên/tháng (25 – 28 triệu đồng/tháng). Nếu chăm chỉ tăng ca, làm thêm, bạn có thể nhận mức thu nhập lên đến 30 – 35 triệu/tháng.

Tuyển 02 nữ nghề chế biến thực phẩm thủy sản không gia nhiệt tháng 02 –  Công ty cổ phần phát triển nguồn nhân lực LOD

1.5. Đơn hàng nông nghiệp

Xứ sở mặt trời mọc là một nước nổi tiếng với nền nông nghiệp hiện đại, tiên tiến và đa phần được tự động hóa. Nông sản của họ có năng suất cao vượt trội và chất lượng xứng tầm quốc tế.

Để có nền nông nghiệp phát triển, xứ Phù Tang cần một nguồn nhân lực dồi dào. Tuy nhiên, thực trạng dân số của nước này đang già hóa, dẫn đến thiếu hụt lao động. Trong khi đó người trẻ lại không “mặn mà” quan tâm làm nông nghiệp.

Vì vậy, chính phủ nước bạn đã đưa ra nhiều giải pháp để thu hút lao động nước ngoài đến làm việc. Đây chính là cơ hội tốt để lao động Việt tìm được một công việc tốt, thay đổi cuộc sống.

Các công việc của đơn hàng nông nghiệp có thu nhập trung bình dao động khoảng 26 – 29 triệu/tháng, bao gồm các công việc như:

  • Trồng trọt: Dâu tây, trồng rau nhà kính, nấm…
  • Chăn nuôi: Gà và nhặt trứng, chăn nuôi lợn, bò…

Đơn Hàng Nông Nghiệp Nhật Bản Và Những Thông Tin Cần Biết

1.6. Đơn hàng điện tử

Đơn hàng điện tử là một trong những đơn hàng đi Nhật có số lượng tuyển dụng lớn. Các vị trí có điều kiện làm việc tốt, 100% trong nhà xưởng với sự hỗ trợ của máy móc, thời gian làm thêm từ 40-50h/tháng. 

Một số công phổ biến mà các xí nghiệp Nhật thường tuyển dụng là:

  • Lắp ráp linh kiện điện tử
  • Kiểm tra sản phẩm
  • Sản xuất các bảng điều khiển
  • Chế tạo tấm mạch in

Để khả năng đỗ đơn hàng cao, người lao động cần có sức khỏe tốt, không bị cận thị và thuận tay phải. Mức lương trung bình khoảng 150.000 – 170.000 Yên/tháng (khoảng 25 – 28,5 triệu đồng).

Nhiều “ông lớn” chuẩn bị sản xuất linh kiện bán dẫn ở Việt Nam | VTV.VN

1.7. Dọn vệ sinh tòa nhà

Đơn hàng dọn dẹp vệ sinh tòa nhà là đơn hàng đi Nhật mới nổi được nhiều lao động ưa chuộng, đặc biệt là các chị em. Các đơn tuyển tương đối nhàn hạ nhưng lương cao lại có nhiều cơ hội trau dồi tiếng Nhật.

Công việc của một TTS gồm:

  • Vệ sinh thường xuyên hoặc định kỳ các khu vực được phân công, thường là khách sạn, công ty, tòa nhà, trung tâm thương mại, bệnh viện…
  • Thu gom, phân loại và vận chuyển rác
  • Quản lý vật tư, trang thiết bị được giao
  • Thay thế các đồ dùng như khăn tắm, xà phòng, tạp chí, giấy lau…

Mức lương trung bình của người lao động khoảng 140.000 – 160.000 Yên/tháng (23 – 27 triệu đồng). Bạn có thể được làm thêm 1-2h/ngày hoặc Thứ 7, Chủ Nhật để tăng thu nhập.

Đơn hàng vệ sinh toà nhà Nhật Bản lương cao, mới nhất 2023Vietproud

1.8. Đóng gói công nghiệp

Công việc đóng gói trong ngành công nghiệp không đòi hỏi kinh nghiệm mà chủ yếu cần sự nhanh nhẹn và khéo léo. Công việc bao gồm kiểm tra sản phẩm, sắp xếp và đóng gói vào các bao bì như túi, hộp hoặc gói trang trí.

Mặc dù đơn XKLĐ Nhật Bản này không quá căng thẳng nhưng yêu cầu người lao động phải đứng lâu và thực hiện các thao tác lặp đi lặp lại. 

Đây còn được coi là “việc nhẹ lương cao”, với mức lương cơ bản dao động từ 140.000 đến 170.000 Yên/tháng (tương đương 23 – 29 triệu đồng), chưa kể tăng ca, làm thêm và các khoản thưởng vào những ngày lễ lớn.

Đóng gói công nghiệp

1.9. Điều dưỡng

Điều dưỡng không chỉ là đơn hàng đi Nhật khan hiếm nhân lực mà còn được xem là một trong những công việc được ưa chuộng trong XKLĐ tới Nhật Bản.

Với nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ chăm sóc sức khỏe, công việc điều dưỡng không chỉ mang đến cơ hội việc làm ổn định mà còn đem lại tiềm năng tăng thu nhập vượt trội đối với những người có trình độ chuyên môn.

Công việc điều dưỡng tại xứ Phù Tang bao gồm chăm sóc, theo dõi sức khỏe của bệnh nhân và người cao tuổi, xử lý các thủ tục xét nghiệm, vệ sinh và bảo quản dụng cụ y tế cũng như các nhiệm vụ khác.

Trong số các công việc kể trên, chăm sóc người cao tuổi là phổ biến nhất. Thu nhập trong lĩnh vực này thường dao động từ 150.000 đến 170.000 Yên/tháng (tương đương 24 – 30 triệu đồng). Đối với những người có chứng chỉ nghề cấp quốc gia Nhật Bản, có thể nhận được mức lương cao hơn, từ 40 đến 60 triệu đồng.

1.10. Đơn hàng giặt là

Đơn hàng đi Nhật trong ngành giặt là luôn thu hút sự quan tâm nhiều lao động vì phí thấp, mức lương hấp dẫn và nhiều cơ hội tăng ca, làm thêm. Công việc không yêu cầu bằng cấp THPT, nhưng đòi hỏi thể lực tốt và tinh thần làm việc chăm chỉ cùng sự kiên trì.

Trong công việc giặt là, bạn sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ như sắp xếp và đưa quần áo vào máy giặt, máy sấy, cũng như đóng gói các sản phẩm đã được là. Bạn cần tập trung chủ yếu vào việc giặt là các sản phẩm thời trang như quần áo, ga giường… với mức thu nhập hàng tháng dao động từ 23 đến 28 triệu đồng.

Đơn hàng giặt là Nhật Bản: Công việc, mức lương & điều kiện tham gia

2. Lời kết

KJVC Việt Nam vừa cùng bạn khám phá Top 10 đơn hàng đi Nhật hấp dẫn nhất cùng các điều kiện tham gia, quy trình đi đơn và cách để chọn đơn hàng phù hợp với bản thân. Nếu bạn vẫn còn phân vân, hãy liên hệ với ABS Việt Nam để được giải đáp nhé!